Thu, 11 / 2013 10:02 am | buithiha

Trong Hội thảo ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, do Sở Bưu chính viễn thông TP HCM và IDG tổ chức lần đầu vào chiều 25/1, ông Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế cao cấp, Bộ Kế hoạch Đầu tư, nhận định rằng :  “Nhờ website, các doanh nghiệp […]

Trong Hội thảo ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, do Sở Bưu chính viễn thông TP HCM và IDG tổ chức lần đầu vào chiều 25/1, ông Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế cao cấp, Bộ Kế hoạch Đầu tư, nhận định rằng :  “Nhờ website, các doanh nghiệp không cần thuê nhà mặt tiền vẫn giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng. Những đơn vị nhỏ có thể có nhiều đơn hàng không kém các tên tuổi lớn”.

Cùng với đó, ông Doanh cũng đưa ra rất những con số biết nói khi bàn về vấn đề này. Cụ thể ông cho biết hiện nay có khoẳng 80% những doanh nghiệp may mặc và da giày của Việt Nam có thiết kế website riêng và 30% số hợp đồng đến từ kênh này.

Với dịch vụ Thiết kế web hải phòng các doanh nhân tại Hải phòng có thể quảng cáo sản phẩm dịch vụ của họ đến tận noi người tiêu dùng

Ngoài ra theo ông, hiện hình thức thông tin này cũng giúp các doanh nghiệp may mặc tư nhân ở Hàng Gai (Hà Nội) tiếp cận được khách hàng ở nhiều nơi cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó những mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống như gốm Bát Tràng, mây tre đan… chào hàng ra thế giới. “Nếu không có website thì những doanh nghiệp, làng nghề này khó có thời gian, công sức và tiền bạc quảng bá sản phẩm xa rộng, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng như thế”, ông Doanh nói.

Tuy nhiên theo ông, chúng ta cũng ko nên chỉ coi website, thương mại điện tử đơn thuần là kỹ thuật mà cần phải có cái nhìn rõ nét hơn. Bởi thực tế đã cho thấy nó có thể đem lại quyền lợi kinh tế và xã hội thiết thực.

Có cùng quan điểm trên, ông Hoàng Quốc Lập, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, cho rằng nếu doanh nghiệp tăng cường ứng dụng CNTT, chuẩn bị sớm giải pháp hỗ trợ cho mọi hoạt động, họ sẽ có nhiều thuận lợi trong làm ăn thời hội nhập kinh tế thế giới. Còn chuẩn bị muộn thì cơ hội có thể thành thách thức lớn.

Xem thêm dịch vụ thiết kế web hà nội của đơn vị chúng tôi

Các đơn vị nên chuẩn bị tinh thần: không phải cạnh tranh với hàng xóm mà là những người ở đâu đó trên toàn cầu. Để xóa đi ranh giới về địa lý, thời gian, tự tạo cơ hội cho mình, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước cần lập website và tận dụng công cụ này.

Trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, việc nhạy bén trong cách tiếp cận khách hàng là vô cũng quan trọng. Kinh tế hội nhập toàn cầu, quy mô không còn là yếu tố tiên quyết thay vào đó là yếu tố tốc độ. Các doanh nghiệp không những cần phải  thiết kế website riêng cho mình mà còn phải xây dựng nó thành một kênh thông tin đến khách hàng nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Bài viết cùng chuyên mục