Để trang web của bạn có thêm nhiều lượt truy cập thì thực hiện SEO là giải pháp tốt nhất cho bạn. Với những bước SEO hiệu quả cho trang web mà chúng tôi đưa ra dưới đây chắc chắn trang web của bạn sẽ có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm […]
Để trang web của bạn có thêm nhiều lượt truy cập thì thực hiện SEO là giải pháp tốt nhất cho bạn. Với những bước SEO hiệu quả cho trang web mà chúng tôi đưa ra dưới đây chắc chắn trang web của bạn sẽ có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm đấy nhé.
1. Bước khảo sát hiện trạng và yêu cầu khi SEO
Việc đánh giá chi tiết về website sẽ là một trong những công việc đầu tiên mà bạn cần làm. Những yếu tố như điểm seo, page rank của trang con hay trang chủ, các url, các lỗi của website với công cụ tìm kiếm, backlink và hệ thống back link chất lượng. Đó là những yếu tố mà bạn cần khảo sát hiện trạng để có thể tiến hành seo một cách hiệu quả hơn.
Xác định từ khóa chính là yếu tố quan trọng thứ hai, kỹ năng này sẽ được thực hiện dựa theo yêu cầu chính của khách hàng và cảm quan của người làm SEO. Thứ ba chính là hiện trạng seo các trang web chính của đối thủ cạnh tranh. Thông qua bước này thì bạn cũng đã có được một trong những cơ sở để đánh giá, có cái nhìn tổng quát nhất về seo cho các website mục tiêu.
2. Bước tối ưu website về mặt kỹ thuật
Sau khi đã tiến hành khảo sát thì bạn sẽ cố gắng tối ưu cho website về mặt kỹ thuật để cho nó có thể thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Tùy thuộc vào khả năng của chính mình để thực hiện công việc này, đơn giản bạn chỉ cần sửa lại mã nguồn cho nó thân thiện hơn nhất là với google.
Bạn có thể tối ưu với các yếu tố như thẻ HTML, title, keywords, description và một số yếu tố quan trọng khác nữa. Lưu ý nhỏ đó là nếu như bạn chỉ chỉnh sửa một số yếu tố hay thẻ cơ bản thì nó lại sẽ hoàn toàn ít có tác dụng trong tương lai. Chính vì thế bạn nên kiểm tra website của mình thật kĩ để có thể cải thiện, sửa chữa ngay những điểm chưa được xem là thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
3. Bước tối ưu nội dung cho trang web
Tối ưu hóa nội dung cũng là điều bạn nên làm, chắc chắn rất nhiều người khi tìm hiểu về SEO cũng đã từng nghe thấy câu nội dung là vua. Bạn có thể hiểu một cách khá đơn giản rằng google luôn tìm kiếm những nội dung được viết theo một tiêu chí nào đó.
Bạn cũng có thể thấy rằng các công cụ đó luôn tìm mọi cách để có thể lấy được nội dung của website, cũng chính vì thế mà nhiều người cho rằng nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong seo.
Để có thể tối ưu nội dung cho trang web hiệu quả nhất thì bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố về ngữ pháp, các từ khóa phải được phân bố tập trung dàn đều trên cả bài viết. Với các từ khóa được xuất hiện trong thẻ keywords thì bạn cũng nên cho nó xuất hiện trên trang web ít nhất là một lần.
Khi bạn viết nội dung bạn sẽ cần phải chú ý một số vấn đề sau đây:
+ Nội dung mà bạn viết nên có đầy đủ thông tin của sản phẩm, chứa những từ khóa có thể tìm ra được nội dung hoặc sản phẩm đó.
+ Tránh việc viết nội dung quá sơ sài, thiếu nhiều thông tin chính, không tạo nên hiệu quả và đánh giá cao của các công cụ tìm kiếm.
+ Phần tiêu đề bạn không nên bỏ trống, phần keywords và mô tả ngắn bạn cũng nên chú ý rất nhiều
4. Bước đẩy từ khóa
Đẩy từ khóa là bước cuối cùng của quy trình này, nó thường có hai dạng đó là đẩy seo từ khóa và seo tổng thể toàn trang. Với cả hai yếu tố này, chúng thường được sử dụng thực hiện song song với nhau, seo từ khóa vẫn được chú trọng hơn rất nhiều so với dạng còn lại bởi nó đem đến những hiệu quả rõ ràng hơn rất nhiều.