Viết bởi seohelios Thứ hai, 04 Tháng 11 2013 06:51 Đối với bất cứ công ty nào,công ty du lịch,cong ty noi that hay công ty thời trang dù mới đi vào hoạt động hay 1 tập đoàn đã hoạt động lâu năm thì văn phòng làm việc là điều được đặc biệt chú […]
Viết bởi seohelios
Thứ hai, 04 Tháng 11 2013 06:51
Đối với bất cứ công ty nào,công ty du lịch,cong ty noi that hay công ty thời trang dù mới đi vào hoạt động hay 1 tập đoàn đã hoạt động lâu năm thì văn phòng làm việc là điều được đặc biệt chú ý. Văn phòng giờ đây không đơn thuần là bốn bức tường với vài chiếc ban ghe van phong, một vài chiếc máy tính, 1 vài cốc nước, cốc cafe
Văn phòng là một công cụ tuyển dụng, một ngôi nhà thứ hai, một nơi để lang thang với bạn bè, một nơi đem lại nguồn cảm hứng, và đặc biệt là mục tiêu lớn cho doanh nghiệp, nơi sẽ là bệ phóng để tiếp tục xây dựng nên công ty giàu mạnh.
Sản phẩm bàn ghế văn phòng tại nội thất Minh Phát
Do đó, không có gì là lạ khi những người sáng lập bị cuốn hút bởi những mẫu thiết kế. Công việc chính của giám đốc điều hành là tạo ra không gian nơi mà mọi người có thể thỏa sức làm việc. Và khi bạn nghĩ về công việc của giám đốc điều hành theo quan điểm đó, văn phòng sẽ đóng vai trò to lớn trong công việc. Tuy nhiên, đó cũng là điều mà họ chưa đủ điều kiện để làm.
Freedman, người trước đây đã thành lập hai công ty và là cựu sinh viên của Combinator đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về không gian văn phòng. " Tôi nghĩ rằng điểm mấu chốt là : Bạn có quan tâm đến văn hóa công ty không?” Nếu có thì tiếp đến là các vấn đề văn phòng. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng một công ty phát triển lâu dài thì văn phòng làm việc là chìa khóa mấu chốt. Nó cũng quan trọng như cách bạn khuyến khích nhân viên của mình. Với nhân viên, khi chúng ta tạo dựng văn phòng thì đây chính là ngôi nhà thứ hai của họ. Đây là một phần quan trọng để họ thấy công việc của họ như thế nào.
Không gian sống là bên trong – nhưng nó còn nhiều hơn so với các tường dầm. Không thể phủ nhận nét "mộc mạc đô thị” trong thiết kế của Zeitgeist. Người sáng lập muốn có một không gian trông có vẻ thô và sần sùi và các nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền cho không gian đó để thu hút khách thuê.
Hiện nay, điều lạ lùng nhất trên thế giới đang xảy ra, các nhà đầu tư buộc phải chi quá nhiều tiền để tách ra khỏi vật liệu tường và trần đắt tiền, rồi lại quay lại tìm kiếm giá rẻ.
Vậy cái đẹp của nguyên liệu thô là gì mà có sức hút không thể phủ nhận? Cái gì làm mê hoặc để giành thời gian trong một không gian với những bức tường gạch thô màu đỏ. Những loại tâm lý gì đang diễn ra?
"Những loại vật liệu này gợi nhớ đến khoảng thời gian khi người Mỹ xây dựng cơ sở vật chất”.Marc Kushner, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Architizer, một mạng xã hội cho kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất cho biết. Đó là một thiết kế thô. Đó là sự khác biệt so với thiết kế của một thập kỉ trước, thiết kế mà đôi khi bạn cảm thấy nó quá bóng bẩy đến mức có cảm giác sắp bị tuột khỏi nó.
Khi doanh nghiệp lần đầu tiên được tăng mức vốn lớn, biểu hiện của sự giàu mạnh là chiến thuật thiết kế quan trọng. Nó là dấu hiệu cho các kỹ sư tốt nhất: "Hãy xem chúng tôi, chúng tôi đã đầu tư thêm tiền, và bây giờ là cơ hội để bạn trở thành đẳng cấp với The Next Big Thing.”
Kế hoạch mở rộng sàn không phải là tất cả.
Ý tưởng Delbert về phòng làm việc, bàn và tủ tài liệu màu xám sẽ khiến bạn rùng mình. Bất cứ một văn phòng "mát mẻ” sẽ né tránh một không gian làm việc ảm đạm với những dãy tủ cổ điển.
Vì vậy trong nhiều năm qua, việc thoát khỏi kết cấu phòng nhỏ và hướng tới kế hoạch mở rộng sàn trở nên rất phổ biến. Có lẽ quá phổ biến nên một số nhà thiết kế cho rằng kế hoạch mở rộng sàn không phải là phương án tối ưu để có một văn phòng "mát mẻ”.
Không gian mà không phải là các phòng hội nghị hay bàn làm việc cá nhân. Đó là khu vực yên tĩnh ở giữa, nơi mà dân kỹ thuật có thể tập trung mà không phải bó buộc trong những căn phòng vách trắng. Một không gian có đầy đủ không gian tương tác nhưng lại không có khôn gian yên tĩnh thì không còn là hoàn hảo.Đó là việc tìm kiếm sự cân bằng và mức cân bằng tùy thuộc vào mỗi công ty. Tỷ lệ đó phụ thuộc vào loại công việc mà công ty đó làm.
Hãy để nhân viên tạo ra không gian riêng cho họ.
Những văn phòng thú vị nhất không phải là những nơi có đồ trang bị hào nhoáng hay có tầm nhìn bao quát, mà là nơi có đầu tư thời gian để hiểu những gì nhân viên của họ thực sự muốn. Alexa Baggio, nhân viên bán hàng tại New York cho rằng " Càng thể hiện được vị trí trong một công ty, mọi người càng muốn cá nhân hóa không gian của họ. Điều quan trọng là tạo ra cách để nhân viên có được không gian riêng mà không gây tổn hại nào cho công ty khi ai đó dời đi.”
Đồng thời, khi bạn xem xét việc dùng Wi-fi và máy tính sách tay, các nhân viên sẽ không còn bị bó buộc vào máy chủ.”Công nghệ không dây và những đồ xung quanh chúng ta có ảnh hưởng lớn đến môi trường xây dựng.” Kushner nói. "Bạn thậm chí không cần đến một ổ cứng. Bạn hầu như có thể ở bất cứ đâu. Một khi giải phóng mình khỏi dây dợ, bạn sẽ có thêm nhiều thứ miễn phí.Khi bạn không có tủ hồ sơ, bạn được thoải mái hơn một chút. Khi bạn không có dây, tức là bạn thực sự được miễn phí.
(Theo inc.com)
Công ty cổ phần nội thất Minh Phát là công ty nội thất hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất cho văn phòng làm việc, nhà ở. Với đội ngũ kỹ sư, nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, thiết kế các công trình lớn.
Những sản phẩm mà nội thất Minh Phát cung cấp quý khách có thể xem thêm tại: gia sach thu vien | hoặc vach ngan ni | vach ngan go
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT MINH PHÁT VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 26 Phố Lê Trọng Tấn – Khương Mai – Thanh Xuân – Hà Nội
Tel: 04 35 668 003 – Fax: 04 35 668 004 – Mobile: 0943 966 304